Cơ cấu tổ chức 3C
SƠ ĐỒ CƠ CẤU TỔ CHỨC CÔNG TY MỸ PHẨM 3C
Phòng nghiên cứu:
Đội ngũ gồm: Dược sĩ, Bác sĩ chuyên ngành da liễu, Kỹ sư chuyên ngành công nghệ sinh học, Hóa lý…
- 90% Khách hàng hài lòng ngay từ mẫu thử đầu tiên
- Chuẩn hóa gần 100 sản phẩm với hơn 500 công thức khác nhau.
- Đáp ứng được 95% các yêu cầu nghiên cứu riêng của KH.
Phòng nghiên cứu có chuyên môn và kinh nghiệm lâu năm là giá trị tạo nên sự khác biệt của Mỹ phẩm 3C so với các đối thủ trên thị trường.
Tại phòng nghiên cứu, các chuyên gia không ngừng tìm tòi và nâng cấp các công thức để tạo ra nhiều sản phẩm có đặc tính và công dụng khác nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.
Nhiệm vụ:
- Nghiên cứu các công thức sản phẩm
- Chuẩn hóa các công thức sản phẩm theo yêu cầu của khách hàng
- Phát triển các công thức mới để sản phẩm đạt chất lượng tối ưu nhất.
- Lên giáo trình, đứng lớp các khóa học làm mỹ phẩm
- Hỗ trợ bán hàng tư vấn, giải đáp các vấn đề chuyên môn.
- Tham gia theo dõi, cố vấn trong quá trình sản xuất mỹ phẩm
Phòng Sản xuất
Số lượng: 43 (6 kỹ sư điều hành-vận hành, 37 công nhân viên sản xuất)
- Công suất sản xuất: 100 tấn/năm
Đội ngũ phòng sản xuất đều được trang bị tư trang chuyên dụng dùng trong nhà máy sản xuất mỹ phẩm để đảm bảo vệ sinh an toàn mỹ phẩm, các cán bộ cốt cán trong phòng sản xuất được đào tạo chuyên môn bài bản, tốt nghiệp chuyên ngành Hóa lý, Công nghệ sinh học, có thời gian và kinh nghiệm làm trong phòng nghiên cứu trước khi đảm nhận các hoạt động sản xuất.
Nhiệm vụ:
- Sản xuất các sản phẩm theo công thức phòng nghiên cứu chuyển sang
- Đảm bảo đúng quy trình sản xuất, chất lượng đầu ra sản phẩm
- Đảm bảo đạt các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh máy móc, nhà máy.
Phòng Kinh doanh
Phòng kinh doanh trực tiếp tiếp xúc với Khách hàng, để đảm bảo quá trình tư vấn chính xác cho khách hàng, 3C sử dụng tất cả các kênh tư vấn phổ biến hiện nay Facebook, Zalo, E-mail, Hotline, Tổng đài, trực tiếp… các nhân viên kinh doanh đều trải qua thời gian training trực tiếp với phòng Nghiên cứu, các vấn đề chuyên môn đều được thông qua phòng nghiên cứu để đảm bảo độ chính xác của câu trả lời.
Nhiệm vụ:
- Tiếp nhận, xử lý, tư vấn hoặc chuyển qua các bộ phận chuyên môn các yêu cầu của khách hàng.
- Tìm kiếm khách hàng
- Tham gia quá trình giao dịch và chốt sale
- Chăm sóc khách hàng
Phòng Marketing
Phòng marketing giữ nhiệm vụ truyền thông hình ảnh và nội dung về công ty tới khách hàng. Đảm bảo khách hàng luôn nhận được các nguồn thông tin mới nhất, các chính sách ưu đãi đảm bảo quyền lợi cho Khách hàng khi hợp tác cùng 3C.
3C nhấn mạnh đầu tư đội ngũ thiết kế hỗ trợ đối tác về mảng thiết kế và in ấn bao bì thương hiệu, đầu tư đội ngũ marketing hỗ trợ về định vị thương hiệu cho khách hàng, các thông tin về sản phẩm để tăng tỉ lệ thành công thương hiệu trên thị trường.
Ngoài ra đội ngũ CSKH của 3C luôn hỗ trợ và cập nhật các phản hồi từ khách hàng một cách nhanh nhất và chính xác nhất, để đảm bảo sự hài lòng và chuyên nghiệp khi hợp tác với 3C.
Nhiệm vụ:
- Định hướng và triển khai các chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng
- Cập nhật và dự đoán các dòng sản phẩm tiềm năng, gửi yêu cầu sang phòng nghiên cứu
- Chuẩn bị các nội dung và hình ảnh, clip về công ty
- Chăm sóc khách hàng, tiếp nhận các phản hồi của Khách hàng, lên phương án và xử lý.