Ông bà mình có câu “ phi thương bất phú”, thật đúng như vậy, chúng ta từng thấy các bạn trẻ ngày nay không ít người đã thành công từ việc kinh doanh, trong đó có kinh doanh về mỹ phẩm đang là xu hướng đang nở rộ. Nhưng làm như thế nào để trở thành nhà kinh doanh mỹ phẩm chuyên nghiệp thì ít người làm được. Hôm nay, 3C sẽ bật mí cho bạn vài “chiêu thức” để “hái ra vàng” từ kinh doanh mỹ phẩm.

Kinh doanh mỹ phẩm- Con gà đẻ trứng vàng

Đầu tiên, nhập hàng từ đâu?

Đây là khâu quan trọng đầu tiên mà người nào trong kinh doanh cũng phải chú trọng. Để bán mỹ phẩm thành công, bạn cần có nguồn hàng ổn định, đa dạng và lâu dài. Hơn hết là chất lượng phải đặt lên hàng đầu. Tùy theo số vốn ban đầu có bao nhiêu mà bạn nên lựa chọn nguồn hàng cho thuận lợi. Các nguồn hàng hiện nay :

– Làm đại lý cho các công ty mỹ phẩm chính hãng : Bạn có thể ký kết hợp đồng với các công ty sản xuất mỹ phẩm lớn để làm đại lý phân phối cho họ. Nhờ có quy mô và hình ảnh được tạo dựng từ trước, khả năng tác động đến khách hàng sẽ cao hơn. Mặt khác, nguồn hàng được cung cấp lại đa dạng, đầy đủ và lúc nào cũng có từ nhà máy. Tuy nhiên, để có được một cửa hàng đại lý thì cần số vốn lớn và có kinh nghiệm quản lý cao.

– Ngoài ra bạn còn có thể nhập hàng từ các shop bán mỹ phẩm giá sỉ. Hay tìm kiếm trên các trang cung cấp mỹ phẩm và có thể tự bào chế ra mỹ phẩm để bán . Đã có nhiều người đột nhiên phất lên nhờ ý tưởng táo bạo này. Mặc dù cần tạo thương hiệu từ con số 0 nhưng nếu chọn được nguồn gia công chất lượng, sản phẩm , mẫu mã bao bì đẹp thì khả năng thành công rất cao. Ngoài ra, khi tự làm thương hiệu thì không bị phụ thuộc nhiều vào nguồn cung cấp, có quyền quyết định được chất lượng đầu vào.

Quy mô như thế nào?

-Bạn cần xác định rõ quy mô của bạn lớn cỡ bao nhiêu cho phù hợp. Lên danh sách rõ ràng những thứ cần chuẩn bị như kệ, bàn ghế, các vật liệu trưng bày cho cửa hàng. Nói chung, hình thức của cửa hàng càng đẹp, bắt mắt thì sẽ nâng tầm thương hiệu và uy tín cho sản phẩm.

Kinh doanh mỹ phẩm- Con gà đẻ trứng vàng

– Mặt hàng mỹ phẩm lại khá phù hợp với cách thức bán hàng online. Nên nhiều người đã rất thành công trong việc phối hợp vừa buôn bán trực tiếp tại cửa hàng, vừa bán hàng online qua mạng. Hai việc này song song hỗ trợ nhau sẽ nâng cao doanh số bán hàng.

Đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, tăng cường các hoạt động quảng cáo và khuyến mãi cho khách hàng.

– Bạn cần lên kế hoạch cụ thể cho chiến lược kinh doanh của mình. So sánh những điểm mạnh điểm yếu của bản thân và đối thủ như thế nào. Từ đó vạch ra mục tiêu dài hạn và ngắn hạn. Phải tạo hình ảnh trong lòng khách hàng. Phải có sự khác biệt của thương hiệu cho cửa hàng của mình.

– Thường xuyên lên các ý tưởng quảng cáo và khuyến mãi trong những đợt ra sản phẩm mới hay dịp lễ hội, cuối năm, sinh nhật cửa hàng…… Để kích thích khách hàng mua sản phẩm.

– Thường xuyên tri ân các khách hàng lâu năm để tăng độ tin cậy và gắn bó dài lâu với mình.

– Thiết kế cửa hàng hợp lý, đẹp và tinh tế cùng với thái độ chăm sóc khách hàng tận tâm. Thì chúng tôi tin chắc rằng bạn sẽ trở thành nhà kinh doanh mỹ phẩm tài ba.

Kinh doanh mỹ phẩm- Con gà đẻ trứng vàng

3C shop chúng tôi là một trong những đơn vị lớn và uy tín trong việc cung cấp các sản phẩm từ gia công cho đến cung cấp các loại mỹ phẩm chất lượng, đa dạng. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho tất cả những ai có đam mê kinh doanh mỹ phẩm. Nào hãy cùng 3C bắt tay vào ngay nhé.

Tags: serum trị thâm mắt, mặt nạ giấy ha, propylene glycol trong mỹ phẩm.