Chương trình dành cho đại lý
Mục Lục
Chính sách chung về phát triển đại lý:
- Tạo dựng mối quan hệ đối tác dài hạn trên cơ sở những cam kết hợp tác và chia sẻ mục tiêu.
- Luôn tìm kiếm cơ hội phát triển cũng như sẵn sàng chia sẻ cơ hội, lợi ích kinh doanh.
- Luôn quan tâm, hợp tác trên cở sở vì lợi ích của cả hai bên cũng như luôn có những điều chỉnh hợp lý nâng cao hiệu quả kinh doanh.
- Thường xuyên chia sẻ thông tin về sản phẩm và hỗ trợ kịp thời.
- Chính sách hỗ trợ công bằng và hợp lý trên toàn bộ kênh phân phối.
- Phân đoạn rõ ràng thị trường, khu vực, tránh sự cạnh tranh giữa các đại lý.
- Cam kết bảo vệ tối đa trước những biến động của thị trường và cạnh tranh.
Điều kiện để trở thành đại lý của mỹ phẩm 3C:
- Có giấy phép đăng ký kinh doanh theo luật doanh nghiệp.
- Đang hoạt động trong lĩnh vực thẩm mỹ, mỹ phẩm.
- Có địa điểm kinh doanh ổn định, thuận lợi cho hoạt động kinh doanh.
- Có tiềm năng về tài chính, có quan hệ rộng trong phạm vi đơn vị đó quản lý.
- Có đơn hàng đầu tiên giá trị tối thiểu 30 triệu đồng tính theo giá dành riêng cho đại lý.
- Các trường hợp khác
- Việc quyết định đơn vị nào trở thành đại lý của công ty do giám đốc công ty mỹ phẩm 3C quyết định.
Chính sách về tài chính:
1. Chiết khấu:
- Đại lý sẽ được hưởng khoản chiết khấu theo bảng giá áp dụng dành cho đại lý tại thời điểm nhập hàng. Bảng giá có thể thay đổi nhưng có thông báo trước ít nhất 30 ngày
- Được hưởng các khuyến mãi của công ty nếu có.
- Được hưởng thêm sản phẩm nếu số tiền nhập trong tháng vượt định mức.
2. Chính sách giá, bảo vệ giá:
- Căn cứ vào kết quả mua hàng và các cam kết hợp tác khác, Đại lý sẽ được hưởng chính sách giá dành cho đại lý.
- Chính sách giá được xây dựng để đảm bảo tính cạnh tranh và lợi nhuận tối đa cho đại lý trên thị trường.
- Trong trường hợp công ty tăng giá bán hoặc có các chương trình khuyến mãi, sẽ được thông báo trước 30 ngày.
3. Hợp đồng nguyên tắc và công nợ:
- Hợp đồng nguyên tắc: Sau khi hai bên ký kết hợp đồng, Đại lý sẽ được được hưởng các chính sách ưu đãi như trên.
- Hình thức thanh toán:
Thanh toán 100% tiền hàng bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản theo STK 182480569 – Ngân hàng Á Châu, CN Đà Nẵng.
Thanh toán trước 70% khi đặt hàng và thanh toán hết 30% còn lại khi nhận đủ hàng.
- Trên cở sở kết quả hợp tác và lịch sử thanh toán, Đại lý sẽ được hưởng các mức ưu đãi tốt hơn về chính sách khuyến mãi của công ty.
Chính sách hỗ trợ:
1. Hỗ trợ về PR – Marketing:
- Đại lý được hỗ trợ catalogue, tờ rơi, … theo các chương trình của công ty. Đối với đại lý cấp 1 thông tin đại lý sẽ được hiển thị trên website chính thức của nhà phân phối.
- Đại lý được tham gia tất cả các chương trình khuyến mãi và thúc đẩy bán hàng của công ty.
- Đại lý được cấp các loại giấy chứng nhận về sản phẩm có photo công chứng.
- Đại lý được cập nhật thông tin về giá cả, thông tin hàng hoá, sản phẩm, chính sách của Công ty, các chương trình marketing, các tài liệu thúc đẩy bán hàng.
- Hai bên cùng nhau phối hợp để xúc tiến, quảng bá và bán các sản phẩm thông qua các hình thức như đăng thông tin sản phẩm mới, sản phẩm có khuyến mãi, sản phẩm nổi bật, đăng logo thương hiệu sản phẩm, nhà sản xuất và nhà cung cấp.
2. Hỗ trợ về thông tin sản phẩm:
- Đại lý được hỗ trợ giải đáp những phản hồi của khách hàng về sản phẩm qua điện thoại.
- Đại lý được tham gia khoá đào tạo định kỳ về sản phẩm, công nghệ và kiến thức bán hàng do công ty tổ chức. Sẽ được hỗ trợ đào tạo riêng nếu có yêu cầu.
3. Hỗ trợ về hàng hóa:
- Đổi hàng: Trong vòng 7 ngày kể từ ngày xuất hóa đơn, Đại lý sẽ được đổi hàng mới nếu sản phẩm được xác định thuộc lỗi của nhà sản xuất.
- Trong trường hợp Đại lý muốn đổi từ mặt hàng này sang mặt hàng khác, hàng hóa phải nguyên tem mác, hạn sử dụng. Phí vận chuyển Đại lý chịu.
- Trả hàng: Trong trường hợp hàng hóa, giá cả không đúng với thỏa thuận mua hàng, Đại lý có quyền trả lại hàng cho công ty. Việc trả hàng được thực hiện trong vòng 7 ngày kể từ ngày xuất hóa đơn và ký biên bản bàn giao hàng hóa.
Yêu cầu đối với đại lý:
- Trưng bày sản phẩm của công ty tại gian hàng của mình.
- Hỗ trợ công ty khi có các chương trình khuyến mãi, quảng cáo diễn ra tại điểm kinh doanh đại lý.
- Bán đúng giá và đảm bảo mức giá bán lẻ niêm yết theo quy định công ty. Không bán phá giá.
Hạ cấp đại lý hoặc thu lại quyền đại lý:
Nếu vi phạm một trong các trường hợp sau:
- Làm giả sản phẩm của công ty.
- 6 tháng liên tục không đảm bảo được doanh số theo yêu cầu.