6 sai lầm nối tiếp sai lầm khi kinh doanh mỹ phẩm online
Thời thế đã thay đổi, thị trường dần thay đổi, thói quen mua sắm thay đổi, hành vi tiêu dùng của khách hàng cũng thay đổi chóng mặt. Từ khi xuất hiệu dịch bệnh covid-19 người người, nhà nhà đổ xô kinh doanh online. Cứ thế có tới hàng trăm thương hiệu kinh doanh mỹ phẩm online mọc lên như nấm. Dẫn đến tình trạng khởi nghiệp kinh doanh chưa đầy 6 tháng đã lụi tàn. Acne busters
Vậy nguyên nhân nào khiến các nhà startup không thể trụ nổi và đứng vững trên thị trường mỹ phẩm. Cùng tìm hiểu 6 sai lầm nối tiếp sai lầm khi kinh doanh mỹ phẩm online. Và cách cứu vãn tình thế đưa thương hiệu đi lên từ con số 0.
Chưa vạch rõ kế hoạch kinh doanh một cách chi tiết
Trong thời đại công nghiệp 4.0 cái gì cũng nhanh, cuộc chạy đua chiếm lĩnh thị trường mỹ phẩm ngày càng diễn ra gay gắt. Gây áp lực lên những startup nhỏ mới bước chân vào ngành. Chính vì vậy việc nghiên cứu và lập ra một kế hoạch kinh doanh dần đi vào quên lãng. Chỉ tập trung vào việc bán hàng mà không có định hướng phát triển lâu dài. Thì để thành công là điều không thể.
Chưa xác định được nguồn vốn hoặc đầu tư sai cách
Nguồn vốn chính là đồng tiền ra vào của doanh nghiệp. Xác định được nguồn vốn sẽ giúp doanh nghiệp định vị được thương hiệu, phân khúc khách hàng và giá cả sản phẩm. Nhiều doanh nghiệp vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu để quản trị nguồn vốn hữu hiệu nhất. Việc nhập hàng tồn kho quá nhiều dẫn đến lãi không bù vào tiền vốn.
Nguồn hàng kinh doanh mỹ phẩm kém chất lượng
Sản phẩm chính là linh hồn của doanh nghiệp. Vì một số lý do mới gia nhập ngành nên chưa đủ kinh nghiệm chọn lựa và dễ dàng tin tưởng đối tác phân phối mỹ phẩm. Hậu quả là lô sản phẩm kém chất lượng, đánh mất niềm tin của khách hàng. Đó là nguyên nhân chính khiến khách hàng rời đi và không bao giờ ghé lại shop.
Thiếu kiến thức về các sản phẩm đang kinh doanh
Kiến thức về sản phẩm là yếu tố đặc biệt quan trọng quyết định việc bạn có tư vấn được cho khách hàng hay không. Muốn thuyết phục được khách hàng, buộc bạn phải nghiên cứu chuyên sâu về công dụng thành phần của sản phẩm để giới thiệu cho khách hàng. Thậm chí bạn còn phải test thử sản phẩm để xem sản phẩm có thực sự hiệu quả và an toàn. Thiếu kiến thức dẫn đến tư vấn sai cho khách, ảnh hưởng tới sức khỏe làn da là điều cấm kỵ trong kinh doanh.
Chưa có kế hoạch marketing dài hơi và đúng trọng tâm
Có thể là bạn chưa chú trọng đến chiến lược marketing của công ty mà chỉ lo bán hàng. Việc marketing ít hoặc chưa có kế hoạch cụ thể sẽ khiến doanh nghiệp chao đảo trên thị trường. Vì chưa định vị được câu chuyện thương hiệu đến với khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Doanh nghiệp cũng khó mà phát triển khi lượng khách hàng chỉ thu hẹp trong một tệp lẻ. Chưa thu hút được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng.
>>> Xem thêm: Xu hướng tiêu dùng mỹ phẩm tại Việt Nam năm 2020
Chưa chú trọng, quan tâm tới dịch vụ chăm sóc khách hàng
Nói cho cùng, khi khách hàng mua một sản phẩm cũng chỉ để thỏa mãn các nhu cầu mà khách đang thiếu. Trong đó bao gồm nhu cầu được tôn trọng, thấu hiểu và quan tâm. Nếu doanh nghiệp không chú trọng vào dịch vụ chăm sóc khách hàng. Điều đó cũng giống như bạn đang lấy đi lợi ích từ họ mà không có màn đáp trả. Khi khách hàng không nhận được sự quan tâm và thấu hiểu thì dĩ nhiên họ sẽ rời bỏ doanh nghiệp trong chốc lát.
Kết
Ngoài 6 sai lầm trên, còn rất nhiều yếu tố tác động đến sự thành bại của doanh nghiệp. Muốn phát triển sự nghiệp kinh doanh lâu dài bền vững. Đòi hỏi sự cố gắng và không ngừng nỗ lực để đạt được mục tiêu.
Muốn câu chuyện kinh doanh mỹ phẩm trở nên đơn giản hơn, bạn có thể liên hệ trực tiếp với 3C Cosmetics. Chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ gia công mỹ phẩm độc quyền – trọn gói. Hỗ trợ tư vấn lên kế hoạch marketing sản phẩm, thương hiệu với mức giá cực kỳ hợp lý. Hotline tư vấn dịch vụ gia công mỹ phẩm: 0931 832 115.
>>> Xem thêm: Kinh doanh mỹ phẩm nên đầu tư bài bản ngay từ đầu