3 Lý do nên kinh doanh mỹ phẩm tháng ngâu
Tháng ngâu hay là tháng 7 Âm lịch – một trong những tháng đặc biệt nhất năm trong văn hóa người Việt. Theo truyền thuyết, vào tháng này dưới âm phủ sẽ có đợt ân xá mở cửa cho các vong hồn lên trần gian thăm gia đình, là thời điểm cõi dương và cõi âm tiến lại gần nhau nhất.
Chính vì quan niệm này, mà vào tháng này, lịch sinh hoạt hay thói quen hàng ngày cũng có những thay đổi nhất định, đặc biệt các hoạt động đều hướng đến việc “có kiêng có lành”.
Theo đó vào tháng này thường hạn chế tổ chức các việc đại sự như cưới hỏi, xây nhà, khởi công, động thổ, bắt đầu công việc mới… kiêng sắm các vật dụng lớn như mua đất, mua xe,… đặc biệt theo quan niệm của dân kinh doanh mỹ phẩm tháng ngâu thường hạn chế nhập hàng, hay bắt đầu một dự định mới.
Tuy nhiên vì đây là mặt tâm linh, nên cũng tùy vào việc bản thân mình có kiêng kị hay không.
1. Mỹ phẩm là nhu cầu cần thiết, cũng không nằm trong danh sách vật dụng kiêng mua sắm vào tháng cô hồn
Nếu lỡ hết lọ sữa rửa mặt vào tháng ngâu, khách hàng sẽ phải mua ngay lọ mới chứ không thể không rửa mặt vào tháng này. Cũng giống như thực phẩm, dù là tháng cô hồn hay dịp tết khách hàng cũng phải mua hàng.
Thứ hai, Mỹ phẩm không nằm trong danh sách những sản phẩm kiêng kị, những vật dụng kiêng kị mua tháng này thường là:
- Nhà cửa, đất đai
- Mua nhà
- Mua xe cộ
- Mua quần áo sơ sinh, quần áo cho trẻ em
- Mua giường, tủ quần áo, bàn trang điểm,…
- Kiêng chụp ảnh cưới
- Đám cưới, đám hỏi,…
- Du lịch
- Ký kết hợp đồng
2. Khách hàng có khoản tiền nhàn rỗi
Vào tháng này, hầu như đều kiêng kị việc cưới hỏi, tân gia hay mua nhà, mua xe vì vậy nên các sự kiện liên quan đến những việc này như đám cưới, tân gia, rửa xe,… đều giảm, nên thường sẽ dư một khoản tiền. Mặt khác khách hàng cũng hạn chế sắm sửa những vật dụng mới nên cũng dư tiền.
Khi dư nhiều tiền trong túi, lại gặp các chương trình khuyến mãi, sale các mặt hàng khoogn nằm trong danh sách kiêng kị mua sắm thì khách hàng sẽ có xu hướng mua hàng nhiều hơn.
Mỹ phẩm là mặt hàng không kiêng kị mua vào tháng 7 âm lịch, nên các cửa hàng kinh doanh nên tận dụng dịp này đưa ra các chương trình sale để kích thích sức mua từ khách hàng.
3. Tâm lý canh sale tháng cô hồn
Với những người không có tâm lý kiêng kị, tháng này, các cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm tháng ngâu ảm đạm sẽ đưa ra các chương trình kích sale, và họ sẽ tận dụng để mua hàng dịp này với giá khuyến mãi hoặc được hưởng các ưu đãi hấp dẫn.
Tham khảo: dịch vụ gia công mỹ phẩm trọn gói